Cải tiến liên tục và giảm lãng phí với tiêu chuẩn quốc tế IATF 16949

Mục đích của tiêu chuẩn IATF 16949 là cải tiến liên tục, phòng ngừa sai lỗi, giảm biến động và giảm lãng phí trong chuỗi cung cấp. Tiêu chuẩn này cũng yêu cầu các nhà cung cấp phải tập trung vào cải tiến liên tục trong toàn bộ tổ chức.

IATF 16949 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng dành riêng cho các nhà cung cấp linh kiện ô tô, có tên gọi đầy đủ là Hệ thống quản lý chất lượng – các yêu cầu cụ thể dành cho việc áp dụng ISO 9001 đối với tổ chức sản xuất ô tô và cung cấp các dịch vụ, linh kiện ô tô.

IATF16949 là tiêu chuẩn được biên soạn bởi Hiệp hội Ô tô Thế giới (IATF – International Automotive Task Force) với sự hỗ trợ của ủy ban TC 176 (Technical Committee 176) của tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO. Tổ chức ISO thay mặt IATF ban hành tiêu chuẩn IATF 16949.

IATF 16949 dựa trên hai nền tảng cơ bản là 8 nguyên tắc quản lý chất lượng và việc thỏa mãn yêu cầu cụ thể của khách hàng, nhằm phát triển hệ thống quản lý chất lượng để cải tiến liên tục, tập trung vào phòng ngừa khuyết tật, giảm sự biến động và lãng phí trong chuỗi cung ứng.

Mục đích của IATF 16949 là cải tiến liên tục, phòng ngừa sai lỗi, giảm biến động và lãng phí trong chuỗi cung cấp. Tiêu chuẩn này yêu cầu nhà cung cấp phải tập trung cải tiến liên tục trong toàn bộ tổ chức. IATF 16949 cũng yêu cầu đơn vị áp dụng phải tăng cường công tác đào tạo nâng cao năng lực và nhận thức của người lao động, quy định trách nhiệm đối với vấn đề chất lượng. Năng lực của cán bộ được đề cập khá chi tiết tại nội dung như thiết kế quá trình, thiết kế và phát triển, theo dõi và đo lường quá trình, sản phẩm, phân tích dữ liệu.

IATF 16949 áp dụng cho những đối tượng nào?

Tiêu chuẩn International Automotive Task Force hướng đến các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất, lắp ráp cùng các dịch vụ khác liên quan đến ô tô. Các địa điểm cung cấp các dịch vụ và các cơ sở sản xuất trong chuỗi cung ứng ô tô đều có thể áp dụng tiêu chuẩn này.

Đối với những tổ chức và các sản phẩm không sử dụng trên đường dành cho giao thông, các linh kiện ô tô được tái sản xuất…thì không thể áp dụng tiêu chuẩn. 

Bản cập nhật mới

Một tài liệu mang tên “Giá Trị Gia Tăng của việc áp dụng thành công hệ thống IATF 16949” đã được IATF ban hành trên trang web

Tài liệu này chứng minh rằng giá trị gia tăng của chứng nhận IATF 16949:2016 lớn hơn đáng kể so với giá trị gia tăng của ISO 9001:2015 đem lại khi doanh nghiệp thực hiện và áp dụng. So với ISO 9001, IATF 16949 tập trung vào 16 yêu cầu chính trong chuỗi cung ứng hàng automotive, đảm bảo sự phù hợp với mong đợi của khách hàng ô tô và là một chương trình chứng nhận nâng cao, được quản lý chặt chẽ, được đánh giá bởi các đánh giá viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm.
Dữ liệu của các nhà sản xuất đầu cuối OEM ô tô cho thấy 90% công ty sản xuất được chứng nhận IATF 16949 duy trì sự hài lòng của khách hàng trong khi chỉ có 73% công ty sản xuất được chứng nhận ISO 9001 duy trì được sự hài lòng của khách hàng.
Ngoài ra, IATF cũng công bố 10 điểm không phù hợp lớn và 10 điểm không phù hợp nhỏ mà doanh nghiệp hay mắc phải:
Bản đồ chứng chỉ IATF 16949 được phân bổ trên toàn cầu:

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT THÊM THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ CÁC TIÊU CHUẨN KHÁC  TẠI ĐÂY 

Liên hệ ngay để ICOC tư vấn và đào tạo các tiêu chuẩn, chứng nhận cần thiết cho doanh nghiệp, tổ chức của quý anh/chị.

Thông tin liên hệ : 

Điện thoại : 0987226439 – 0902252440 (Mr.Phát)

Email : info@chungnhanphuhop.com

Facebook: www.facebook.com/chungnhanphuhopquocte/

Tags :
IATF 16949
Chia sẻ:
error: Content is protected !!