CHỨNG NHẬN HALAL BỞI MUI

Mui_HALAL_icoc

Chứng nhận Halal

Chứng nhận MUI Halal là một chứng nhận chính thức của Hội đồng Ulama Indonesia (Majelis Ulama Indonesia / MUI) dành cho các sản phẩm phù hợp với Hội đồng Hồi giáo. Giấy chứng nhận MUI Halal là một yêu cầu để nhận được nhãn Halal trên bao bì của sản phẩm từ các cơ quan chính phủ.

Mục tiêu chứng nhận Halal

Chứng nhận MUI Halal cho các sản phẩm thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm và các sản phẩm khác được sản xuất để đảm bảo trạng thái “Halal” và để tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng. Một sản phẩm được coi là Halal khi nó áp dụng hệ thống đảm bảo Halal.

Thủ tục chứng nhận Halal MUI

Đối với các công ty muốn lấy chứng nhận halal từ LPPOM MUI; các ngành công nghiệp chế biến (thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm), Lò mổ (RPH), và nhà hàng / phục vụ ăn uống / bếp, họ phải đăng ký theo quy trình chứng nhận halal, và đáp ứng các yêu cầu chứng nhận halal. Sau đây là các bước công ty cần phải thực hiện cho quy trình chứng nhận halal:

  1. Hiểu các yêu cầu về chứng nhận Halal và tuân theo Đào tạo về Hệ thống Đảm bảo Halal (HAS)

Các công ty phải hiểu các yêu cầu chứng nhận halal được liệt kê trong HAS 23000. Ngoài ra, công ty cũng phải tham gia khóa đào tạo HAS do LPPOM MUI thực hiện, dưới hình thức đào tạo thường xuyên và đào tạo trực tuyến (e-training).

  1. Triển khai Hệ thống đảm bảo Halal

Các công ty phải thực hiện HAS trước khi áp dụng và đăng ký quy trình chứng nhận halal. Trong số đó bao gồm: xác định các chính sách Halal, thành lập Nhóm quản lý Halal, chuẩn bị Sổ tay HAS, thực hiện đào tạo, chuẩn bị các thủ tục HAS liên quan, thực hiện đánh giá nội bộ và xem xét lại việc quản lý một cách hợp lý.

  1. Chuẩn bị tài liệu chứng nhận Halal

Công ty phải chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết cho quá trình chứng nhận halal. Trong số đó có: danh sách sản phẩm, danh sách nguyên liệu và vật liệu, danh sách mặt hàng thịt (riêng đối với Lò mổ), ma trận sản phẩm, Hướng dẫn sử dụng HAS, sơ đồ quy trình, danh sách địa chỉ cơ sở sản xuất, bằng chứng về sự phổ biến chính sách halal, bằng chứng về đào tạo nội bộ và bằng chứng về đánh giá nội bộ.

  1. Đăng ký chứng chỉ halal (tải lên dữ liệu)

Việc đăng ký chứng nhận halal được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến trên hệ thống Cerol, thông qua trang web www.e-lppommui.org.

  1. Giám sát trước khi đánh giá và thanh toán hợp đồng cho quá trình chứng nhận halal

Sau khi tải lên dữ liệu chứng nhận, công ty phải tiến hành đánh giá trước khi giám sát và thanh toán hợp đồng cho quá trình chứng nhận. Việc giám sát trước khi đánh giá này được khuyến nghị tiến hành hàng ngày để tìm ra bất kỳ sự khác biệt nào trong kết quả của cuộc đánh giá trước. Thanh toán hợp đồng cho quá trình chứng nhận được thực hiện bằng cách tải xuống hợp đồng chứng nhận trong Cerol, thanh toán chi phí của hợp đồng và ký hợp đồng, sau đó thực hiện thanh toán trong Cerol và được Thủ quỹ của LPPOM MUI phê duyệt.

  1. Thực hiện đánh giá

Việc đánh giá có thể được thực hiện nếu công ty đã được thông qua trong quá trình đánh giá trước và hợp đồng cũng đã được chấp thuận. Việc đánh giá được thực hiện tại tất cả các cơ sở liên quan đến sản phẩm được chứng nhận.

  1. Thực hiện giám sát sau kiểm toán

Sau khi tải lên chứng nhận dữ liệu, công ty phải thực hiện giám sát sau đánh giá. Việc giám sát sau đánh giá này được khuyến nghị thực hiện hàng ngày để phát hiện ra bất kỳ sai lệch nào trong kết quả đánh giá và nếu có bất kỳ sai lệch nào thì phải sửa lại cho phù hợp.

  1. Nhận chứng chỉ halal

Các công ty có thể tải xuống chứng nhận halal ở dạng file mềm trong Cerol. Chứng nhận halal gốc có thể được lấy tại văn phòng của LPPOM MUI Jakarta, và nó cũng có thể được gửi đến địa chỉ của công ty. Chứng nhận Halal có giá trị trong vòng hai (2) năm.

Tiêu chí Hệ thống Đảm bảo Halal

HAS 23000 là tài liệu có chứa các yêu cầu chứng nhận halal LPPOM MUI.

HAS 23000 bao gồm hai phần:

+ Phần I là Yêu cầu về Chứng nhận Halal: Hệ thống Đảm bảo Halal theo Tiêu chí (HAS 23000: 1)

+ Phần (II) là Yêu cầu về Chứng nhận Halal: Chính sách và Thủ tục (HAS 23000: 2).

Đối với một công ty muốn đăng ký chứng nhận Halal của LPPOM MUI, bao gồm công nghiệp chế biến, lò mổ, nhà hàng, dịch vụ ăn uống và nhà phân phối phải đáp ứng các Yêu cầu của Chứng nhận Halal HAS 23000.

 

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT THÊM THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ CÁC TIÊU CHUẨN KHÁC  TẠI ĐÂY 

 

ĐẾN VỚI ICOC KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT?

– Với dịch vụ tư vấn chứng nhận Halal của ICOC, doanh nghiệp sẽ được chuyên gia tư vấn theo sát hỗ trợ mọi thủ tục, hoàn thành đầy đủ hồ sơ cần thiết đạt chứng nhận Halal.

– Đội ngũ chuyên gia tư vấn kinh nghiệm, tận tâm, năng lực chuyên môn cao đảm bảo doanh nghiệp đạt chứng nhận Halal một cách nhanh chóng.

– Với quy trình làm việc tối ưu, hạn chế các chi phí phát sinh trong quá trình làm việc, ICOC cung cấp đến khách hàng dịch vụ với chi phí hợp lý nhất.

Liên hệ ngay để ICOC tư vấn và đào tạo chứng nhận Halal.

Thông tin liên hệ : 

Điện thoại : 0902252440 – 0965738470 (Mr.Phát)

Email : info@chungnhanphuhop.com

Facebook: www.facebook.com/chungnhanphuhopquocte/

Tags :
Halal
Chia sẻ:
error: Content is protected !!