KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG GIỜ LÀM VIỆC (WHAP) TRONG CHỨNG NHẬN WRAP

WRAP_Ke_hoach_gio_lam_viec_ICOC

WRAP là gì

WRAP là viết tắt của Worldwide Responsible Accredited Production – Tổ chức công nhận trách nhiệm xã hội trong sản xuất toàn cầu. Chứng nhận WRAP là chứng nhận quốc tế dành riêng cho việc đảm bảo người lao động có các điều kiện làm việc an toàn, nhân đạo, hợp pháp và có đạo đức. Chứng nhận WRAP được nhiều thương hiệu, nhà bán lẻ và đại lý nổi tiếng trên thế giới công nhận. Tổ chức muốn được chứng nhận WRAP cần tuân thủ 12 nguyên tắc cũa WRAP.

Tham khảo bài viết 12 NGUYÊN TẮC CẦN TUÂN THỦ CỦA WRAP

Quy trình đạt chứng nhận WRAP

Bước 1. Đăng ký

Bước 2. Tự đánh giá (Pre-Audit Self-Assessment)

Bước 3. Thanh toán

Bước 4. Lựa chọn tổ chức giám sát

WHAP là gì?

Kế hoạch Hành động Giờ Làm việc (Working Hour Action Plan – WHAP) là một công cụ để giúp các cơ sở gặp thách thức với số giờ làm việc quá nhiều xác định một kế hoạch hành động để giảm số giờ làm thêm một cách có hệ thống. Mục tiêu chung là hướng tới việc tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật địa phương.

Trong kế hoạch WHAP, cơ sở sẽ điền nội dung vào Phần I & II trong khi đó, đánh giá viên sẽ đánh giá chúng và đưa ra nhận xét trong Phần III.

Tải xuống biểu mẫu Kế hoạch Hành động Giờ làm việc tại đây.

Các cơ sở phải tuân thủ các điều kiện sau đây khi gửi WHAP:

  • Hoàn toàn minh bạch về giờ làm việc của họ
  • Đảm bảo tất cả những giờ đó được làm việc một cách tự nguyện, trong các điều kiện bảo vệ an toàn và sức khỏe của người lao động
  • Trả lương đầy đủ cho tất cả nhân viên theo Nguyên tắc của WRAP về Lương thưởng và Quyền lợi
  • Thể hiện sự tiến bộ, từ cuộc đánh giá này sang cuộc đánh giá tiếp theo, hướng tới việc đáp ứng các yêu cầu về giờ làm việc trong luật địa phương

WRAP tạo điều kiện để cấp chứng nhận Vàng/ Gold Certification

Giờ làm việc phải được đánh giá trong suốt quá trình initial audit và Post Certification Assessments (PCAs).  Nếu giờ làm việc của cơ sở được phát hiện là không tuân thủ luật pháp địa phương, nhưng nếu cơ sở muốn đủ điều kiện để được chứng nhận Vàng, WRAP sẽ tham gia với cơ sở để hoàn thành WHAP và cơ sở phải tuân thủ kế hoạch đã vạch ra.

Các việc cơ sở cần phải làm

  • Xem lại các hướng dẫn do công ty đánh giá và WRAP chia sẻ về cách điền vào báo cáo WHAP
  • Kiểm tra WHAP được điền đầy đủ trước khi nộp
  • Gửi WHAP nếu số giờ làm thêm được ghi nhận trong PCA mà không được tìm thấy trong lần đánh giá ban đầu (initial audit)
  • Đảm bảo WHAP được ký bởi đại diện của cơ sở
  • Cung cấp cho công ty đánh giá mới với WHAP và Interim WHAP (xem bên dưới) nếu cơ sở không được đánh giá bởi cùng một công ty đánh giá trong chu kỳ chứng nhận trước
  • Xem lại liệu mục tiêu nêu trong báo cáo WHAP trước có được đáp ứng hay không
  • Có thể hiển thị các hành động giám sát và cải tiến, chi tiết và có thể xác minh được với ngày hoàn thành nếu không thể đạt được mục tiêu của năm trước và giảm số giờ làm thêm

Các hướng dẫn khi điền WHAP

  • Tất cả WHAP sẽ được gửi ở định dạng WORD. Người đánh giá sẽ tải WHAP lên Nền tảng quản lý chứng nhận của WRAP khi gửi Báo cáo đề xuất.
  • Tất cả các số được báo cáo trong WHAP phải là số nguyên hoặc được làm tròn đến chữ số thập phân ĐẦU TIÊN, ví dụ: 13,5.
  • Nếu một cơ sở có nhiều hơn 1 quan sát trong Phần I, cơ sở CHỈ cần chọn 1 để đặt mục tiêu giảm thiểu cần đạt được trong 12 tháng tới.
  • Khi thiết lập (các) mục tiêu giảm mới trong Cột e của Phần I:
  1. Đối với một cơ sở mới / mất hiệu lực, mục tiêu phải cho thấy sự cải thiện so với giờ hiện tại;
  2. Đối với một cơ sở gia hạn, nếu nó đã đạt được mục tiêu của năm trước, thì mục tiêu mới của nó phải thấp hơn số giờ hiện tại. Nếu cơ sở không đạt được mục tiêu, họ phải chứng minh rằng họ đã thực hiện các hành động cải tiến được đề xuất trong WHAP vừa qua. Mục tiêu mới của họ phải cho thấy sự cải thiện so với thời điểm hiện tại.
  • (Các) mục tiêu giảm thiểu phải thực tế và có thể đạt được. Đây là mục tiêu mà cơ sở phải hướng tới trong chu kỳ chứng nhận tiếp theo, vì vậy mục tiêu phải hợp lý. LƯU Ý: Khi đề xuất các hành động cải tiến, cơ sở phải hết sức thận trọng để không đưa ra bất kỳ tuyên bố phân biệt đối xử nào, chẳng hạn như “thuê thêm nhân viên nam”, “sẽ không thuê nhân viên trên 50 tuổi”, v.v.
  • Đánh giá viên phải xem xét các Phần từ I đến II và đưa ra đánh giá trong Phần III. Tham khảo các phần đó để biết hướng dẫn chi tiết về cách đánh giá WHAP. Lưu ý rằng WRAP đánh giá WHAP dựa trên nhiều yếu tố, ví dụ: một mục tiêu có thực tế không, các kế hoạch cải tiến có chi tiết và cụ thể không, cơ sở có đạt được mục tiêu đề ra của năm trước hay không (nếu không, có phải là một lợi nhuận lớn), v.v.

Trên đây là những thông tin về WHAP – Kế hoạch Hành động Giờ làm việc, để có thể hoàn thành chính xác kế hoạch này đạt chứng nhận WRAP dễ dàng hơn, quý Anh/Chị hãy liên hệ với ICOC – Tổ chức chứng nhận và đào tạo về Hệ thống quản lý để chúng tôi hỗ trợ quý Anh/Chị có được chứng nhận WRAP một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí.

 

THEO DÕI VÀ CẬP NHẬT THÊM THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ CÁC TIÊU CHUẨN KHÁC  TẠI ĐÂY 

 

ĐẾN VỚI ICOC KHÁCH HÀNG LUÔN NHẬN ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT?

– Với dịch vụ tư vấn chứng nhận WRAP của ICOC, doanh nghiệp sẽ được chuyên gia tư vấn theo sát hỗ trợ mọi thủ tục, hoàn thành đầy đủ hồ sơ cần thiết đạt chứng nhận WRAP.

– Đội ngũ chuyên gia tư vấn kinh nghiệm, tận tâm, năng lực chuyên môn cao đảm bảo doanh nghiệp đạt chứng nhận WRAP một cách nhanh chóng.

– Với quy trình làm việc tối ưu, hạn chế các chi phí phát sinh trong quá trình làm việc, ICOC cung cấp đến khách hàng dịch vụ với chi phí hợp lý nhất.

Liên hệ ngay để ICOC tư vấn và đào tạo chứng nhận WRAP.

Thông tin liên hệ : 

Điện thoại : 0902252440 – 0965738470 (Mr.Phát)

Email : info@chungnhanphuhop.com

Facebook: www.facebook.com/chungnhanphuhopquocte/

Tags :
WRAP
Chia sẻ:
error: Content is protected !!